Quạt giấy và tiến trình phát triển từ quạt giấy trở thành quạt vải lụa ngày hôm nay.

Quạt giấy có từ lâu đời

Quạt giấy là vật quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không biết xuất hiện từ khi nào. Chỉ biết thời xa xưa quạt đã xuất hiện. Tùy theo tầng lớp xã hội mà quạt làm từ những nan khách nhau. Nan quạt làm bằng tre, nứa, bằng gỗ, bằng sừng hay ngà voi. Quạt của người có địa vị, con nhà quyền quý còn được trang trí vẽ lên cảnh vật. Ngoài ra còn có dăm ba câu thơ, bến nước, con đò. Chất liệu màu sắc cũng vô cùng đa dạng ví dụ trang trí thêm long công, long phượng. Người nông dân còn cắt mo cau khô để làm quạt, được lưu truyền trong bài thơ dân gian.

Quạt giấy tiểu cảnh

Làng nghề quạt giấy cũng như bao làng nghề khác, có thời kỳ bị rơi vào thăng trầm mai mọt. Như các làng nghề khác qua thời gian cũng bị xã hội hóa dần dần mất tích. FShop với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất quạt giấy, quạt vải lụa. Fshop cố gắng gìn giử nét văn hóa, phát huy nét truyền thống làm quạt giấy đến ngày nay.

Quạt vải lụa là bước tiến vượt bật của quạt giấy

Quạt vải lụa được làm từ loại vải mềm mại và ít bị hư hại bởi thời tiết nắng mưa. Đồng thời vẫn giử được màu sắc tươi mát vốn có của cây quạt.

Để làm nên một chiếc quạt vải đẹp, có độ bền cao và mang làn gió mới đòi hỏi người làm phải bỏ rất nhiều công sức. Từ khâu chọn nan quạt, đến làm khuy, chọn vải lụa và sau đó là họa tiết trên quạt…

Nguyên liệu làm quạt được Fshop chọn lựa khá kỹ vừa chắc chắc vừa bền đẹp lại không bị xâm lại bởi mối mọt. Đặt biệt chúng tôi không sử dụng thuốc hoặc hóa chất để ngâm mà dùng phương thức truyền thống. Trải qua kinh nghiệm hơn 20 năm làm quạt của mình, để tạo ra chiếc quạt vải có giá trị nhất. Vải lụa được chọn phủ lên là loại vải mềm, không bị hư hại khi bị ướt mưa và loại vải này phải làm nổi bật những hoa văn và hình vẽ do các họa sỹ thể hiện trên quạt. Bấy nhiêu công đoạn để làm nên chiếc quạt vải lua như một món quà tặng ý nghĩa mà Fshop thay bạn gởi tặng cho những người thân yêu của mình.

Các mẫu quạt giấy, quạt vải lụa có tại Fshop

Quạt Tranh Treo Tường
Quạt thư pháp
Quạt giấy viết thư pháp
Quạt giấy in quảng cáo
Quạt giấy trơn
Quạt vải cưới

Có nhu cầu mua quạt giấy cũng như quạt vải lụa hay các dòng quạt tranh treo tường… Vui lòng liên hệ FShop để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *