Giử gìn bản sắc văn hóa quạt giấy trong thời đại phát triển hôm nay

Giử gìn bản sắc văn hóa quạt giấy

Quạt giấy không biết ra đời từ bao giờ nhưng đến nay vẫn được lưu truyền vài gìn giử. Nó là một mảng ký ức trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Việt Nam chúng ta thuộc xứ nóng do đó chiếc quạt giấy như thổi hơi nóng hàng ngày. Quạt giấy mang lại sự mát mẻ, vui tươi. Ngoài vẻ đẹp bản thân chiếc quạt giấy mang lại đó là giá trị thẩm mỹ. Nó còn chứa 1 nét đẹp văn hóa. Đây là bản sắc được Fshop gìn giử và phát triển trong thời đại ngày nay.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm được truyền đến ngày nay. Fshop tự hào là đơn vị đi đầu trong ngành sản xuất quạt giấy, quạt vải lụa, quạt treo tường. Fshop xin chia sẽ những giai đoạn phát triển của quạt giấy từ xưa đến nay. Để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nét văn hóa quạt giấy này.

Văn hóa quạt giấy thể hiện trong cuộc sống

  • Trong gia đình Việt

Mỗi gia đình Việt thường trang bị từ 2-4 cái quạt tùy theo số lượng các thành viên trong gia đình. Trước đây lúc chưa có điện, thì vai trò của quạt giấy càng rõ nét. Tùy vào lối sống, vùng miền cũng như điều kiện kinh tế mà mỗi gia đình sắm cho mình các loại quạt khác nhau. Nhưng nhìn chung đều có cùng một công dụng là làm mát cơ thể để xua đi cái nóng.

Các bô lão ngày xưa thường dùng quạt giấy như một vật trang trí, che nắng khi đi đường thay cho ô dù…

quạt giấy
quạt vải, quạt giấy chuyên cung cấp tất cả các loại quạt. Nhận in ấn thiết kế theo yêu cầu
  • Trên sân khấu chèo

Trong các vỡ chèo ngày xưa chúng ta thường thấy phản phất sự xuất hiện của chiếc quạt và quạt giấy được tồn tại đến ngày nay. Chiếc quạt trở thành đạo cụ trong ca mua dân gian được sử dụng một cách uyển chuyển trên tay nghệ sỹ tài hoa. Tiết mục múa quạt được xem như di sản văn hóa ca mua truyền thống dân tộc Việt chúng ta

Quạt múa
Quạt múa
  • Gắn bó với cuộc sống sẳn xuất và sinh hoạt tinh thần

Các bác nông dân dùng quạt để quạt thóc, làm mát. Các bác nghệ sỹ dùng để tặng kỹ niệm, làm những câu thơ ca. Chiếc quạt giấy trở thành sẳn phẩm đa năng đa công dụng. Tùy theo từng chất liệu, kiểu dáng của chúng mang lại đã vượt xa sự mong đợi cũng như công dụng của nó. Đây được xem là nét đẹp văn hóa mà Fshop muốn chung tay, góp một phần nhỏ hơi sức của mình để gìn giử và phát triển.

Các loại quạt giấy mà FShop đang phát triển và gin giử như quạt giấy viết thư pháp, quạt giấy trơn, quạt giấy in hình cưới, quạt giấy in quảng cáo… Quý khách cần thêm thông tin cũng như hiểu rõ hơn về quạt giấy vui lòng liên hệ Fshop để có thông tin chính xác và đầy đủ nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *